Logo Trắng
 

Ý nghĩ của màu sắc trong thương hiệu



Ý nghĩa màu sắc về tâm lý học khác nhau tùy từng nền văn hóa, hoàn cảnh, ngành công nghiệp. Nhưng theo ngành quảng cáo của nền kinh tế hàng đầu thế giới Hoa Kì thì có những nguyên tắc cơ bản sau:

Màu xanh da trời - xanh nước biển

Gợi liên tưởng thiên nhiên bao la. Tạo cảm giác đáng tin cậy, an toàn, bình yên. Vậy nên, các doanh nghiệp tài chính thường chọn dùng màu chủ đạo là xanh dương.

Màu đỏ

Kích thích tuyến yên, tăng nhịp đập của tim, tăng hô hấp. Vậy nên, màu đỏ rất ấn tượng, tạo đam mê, thu hút chú ý, tràn đầy năng lượng. Với Châu Á, đỏ là màu may mắn. Nhưng đối với các nước phương Tây, đỏ là màu đánh dấu nguy hiểm, mắc nợ. Vậy nên, rất kén mặt hàng.

Màu xanh lá cây

Gợi cảm giác khỏe mạnh, tươi mát, thanh thản. Xanh lá cây có những ý nghĩa khác nhau tùy mức độ đậm nhạt. Xanh đậm gắn liền với tài sản và uy tín, trong khi xanh nhạt đem đến sự bình yên trong tâm hồn.

Màu vàng


Trong hầu hết xã hội, vàng là mặt trời, gợi sự tích cực, lạc quan, ánh sáng ấm áp. Vậy nên, dễ kích thích ý tưởng sáng tạo và bổ sung năng lượng. Đôi mắt con người nhận biết ánh vàng tươi sáng trước bất kỳ màu nào khác, nên các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm thường chọn màu vàng để thu hút khách nhanh chóng.

Màu tím

Là sự pha trộn giữa đỏ đam mê và xanh dịu dàng, nên gợi cảm giác huyền bí, tinh tế, tâm linh, quý phái. Tuy nhiên, tím nhạt lại gợi tình cảm, sự ân cần, lòng hoài niệm. Hoàng gia phương Tây rất chuộng dùng màu tím.

Màu hồng

Màu hồng đậm, hồng đỏ tràn đầy năng lượng, trẻ trung, hài hước, hăng hái. Thường dùng cho những sản phẩm thời trang trẻ giá cả phải chăng. Màu hồng nhạt hơn gợi tình yêu dịu dàng. Hồng phớt tạo không gian lãng mạn.

Màu cam

Hài hước, cởi mở, tràn đầy sức sống. Nhờ đỏ mạnh mẽ phối hợp với vàng tươi vui, màu cam gợi sức sống tập thể, sự đông đúc, xum vầy, nhộn nhịp và ngây thơ. Màu cam thường dùng nhiều cho những trung tâm chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ viện, nhà hàng.

Màu nâu

Là màu của đất: mộc mạc, vững bền, ổn định dài lâu. Màu nâu hòa vào màu đất có thể che những vết dơ. Nên đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những công ty xây dựng công trình và công nghiệp nặng.

Màu đen

Nghiêm túc, mạnh mẽ, quyền uy và cổ điển. Đen tạo sự tinh tế, kịch tính, thích hợp với những sản phẩm đắt tiền.

Màu trắng

Sáng sủa, sạch sẽ, tinh khôi, đơn giản. Thông thường, màu trắng đi kèm sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm cho em bé.

 

Đọc thêm

Bài viết khác

Vì sao nên chọn Erasoft?

Đội ngũ tận tình, chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản, am hiểu sâu rộng và kinh nghiệm làm việc lâu năm. Với cái "tâm" dành cho công việc và khách hàng, chúng tôi luôn lấy thành công của bạn làm đích đến của mình!

Làm việc xuất sắc

Với tư duy phụng sự để dẫn đầu, ERASOFT luôn nỗ lực làm việc hết mình để đạt hiệu quả cao nhất, đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng.

Trách nhiệm

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần đến.

Tận tâm với khách hàng - Không ngừng học hỏi và phát triển

Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng


+10 NĂM

Erasoft hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế website

+1.000 KHÁCH HÀNG

Chúng tôi đã hợp tác hơn 1.000 khách hàng và được tin tưởng gắn bó

+1.000 DỰ ÁN

Đã thực hiện thành công hơn 1.000 dự án khắp cả nước
Cảm nhận của khách hàng về ERASOFT

Thành công của chúng tôi là sự hài lòng của quý khách hàng

Bạn cần hỗ trợ

Chúng tôi có một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Liên hệ với chúng tôi bạn sẽ được giải đáp và tư vấn. Giúp doanh nghiệp có một website tối ưu và ưng ý nhất tùy theo ngành nghề

HDSD - BẢO HÀNH
0902687852
KINH DOANH
028 22 456 123
HỖ TRỢ 24/7
0938682123
Top
Tư vấn miễn phí