Logo Trắng
 

Thuật ngữ trong google adwords

Để làm được điều đó việc đầu tiên bạn cần hiểu một số thuật ngữ cơ bản về quang cao google mà Google cung cấp để dễ dàng hơn khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

Từ khóa (Keyword) : là từ hay cụm từ gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực mà bạn cung cấp và bạn muốn dùng nó để kích hoạt cho quảng cáo của mình xuất hiện trên Google. Đó chính là yếu tố quyết định đến việc thu hút những khách hàng tiềm năng tìm đến với bạn .

Ví dụ: Nếu bạn là Cty chuyên về thiết kế web, bạn có thể chọn những từ khóa như: Thiết kế web giá rẻ, thiết kế web Bình Định … hoặc hướng đến những từ khóa có sự phân khúc chi tiết hơn như: Công ty thiết kế web, thiết kế web Van An…

~ Việc chọn từ khóa giữ vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn, hãy cố gắng chọn cho mình những từ khóa thật hiệu quả.

Ngân sách hàng ngày (Daily Budget) : là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch Adwords cụ thể mỗi ngày. Adwords sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi cân đối hợp lý số tiền mà bạn phải trả cho một chiến dịch quảng cáo google Adwords.

CTR (Click through rate) : là số lần quảng cáo của bạn được click vào chia cho số lần quảng cáo này được hiển thị.

CPA là gì? CPA – Cost Per Action là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.

CPM là gì? CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions). CPM là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

Chiến dịch: Tập hợp các nhóm quảng cáo (quảng cáo, từ khóa và giá thầu) chia sẻ ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác. Tài khoản AdWords của bạn có thể có một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo đang chạy.

Nhóm quảng cáo: Tập hợp từ khóa, quảng cáo và giá thầu là một phần quan trọng trong cách tài khoản của bạn được tổ chức. Mỗi chiến dịch quảng cáo được tạo thành từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo.

Ngân sách hàng ngày: Số tiền bạn đặt cho mỗi chiến dịch quảng cáo để chỉ định số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày.

URL đích: Địa chỉ URL cho trang trong trang web của bạn nơi bạn muốn mọi người được đưa đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

URL hiển thị: Địa chỉ trang web xuất hiện với quảng cáo của bạn, thường được xuất hiện bằng chữ màu xanh lá cây.

Trang đích: Trang web nơi khách hàng kết thúc sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Trang này thường giống với URL đích của quảng cáo của bạn.

Mức độ liên quan: Các yếu tố của chiến dịch quảng cáo của bạn khớp chặt chẽ như thế nào với những gì mà một người dường như đang tìm kiếm.

Điểm chất lượng: Đo lường xem quảng cáo, từ khóa và trang đích có liên quan như thế nào với người đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.

Giá thầu CPC tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.

Giá thầu CPM tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho 1.000 hiển thị (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị).

Bạn đã hiểu sơ qua về quảng cáo google chưa? Hãy cùng chúng tôi tạo chiến dịch quảng cáo google một cách hiệu quả nhất.

Đọc thêm

Bài viết khác

Vì sao nên chọn Erasoft?

Đội ngũ tận tình, chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản, am hiểu sâu rộng và kinh nghiệm làm việc lâu năm. Với cái "tâm" dành cho công việc và khách hàng, chúng tôi luôn lấy thành công của bạn làm đích đến của mình!

Làm việc xuất sắc

Với tư duy phụng sự để dẫn đầu, ERASOFT luôn nỗ lực làm việc hết mình để đạt hiệu quả cao nhất, đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng.

Trách nhiệm

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần đến.

Tận tâm với khách hàng - Không ngừng học hỏi và phát triển

Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng


+10 NĂM

Erasoft hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế website

+1.000 KHÁCH HÀNG

Chúng tôi đã hợp tác hơn 1.000 khách hàng và được tin tưởng gắn bó

+1.000 DỰ ÁN

Đã thực hiện thành công hơn 1.000 dự án khắp cả nước
Cảm nhận của khách hàng về ERASOFT

Thành công của chúng tôi là sự hài lòng của quý khách hàng

Bạn cần hỗ trợ

Chúng tôi có một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Liên hệ với chúng tôi bạn sẽ được giải đáp và tư vấn. Giúp doanh nghiệp có một website tối ưu và ưng ý nhất tùy theo ngành nghề

HDSD - BẢO HÀNH
0902687852
KINH DOANH
028 22 456 123
HỖ TRỢ 24/7
0938682123
Top
Tư vấn miễn phí